Pages

Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Những bãi tắm thu hút khách du lịch nhất tại vịnh Hạ Long


Bãi tắm Quan Lạn tựa hình trăng lưỡi liềm trải dài gần 2km, với độ dốc thoai thoải, được bao bọc bởi đồi phi lao.


Bãi tắm Quan Lạn

Bãi tắm Quan Lạn tựa hình trăng lưỡi liềm trải dài gần 2km, với độ dốc thoai thoải, được bao bọc bởi đồi phi lao. Trên lớp lá phi lao dày tựa tấm thảm nhung khổng lồ dưới đất, còn gì thú vị hơn khi nằm trên chiếc võng, hít thở bầu không khí trong lành và ngắm nhìn mọi người đang đùa vui dưới biển? Chúng tôi cứ lăng xăng chạy trên dải cát vàng mịn đuổi bắt những con dã tràng nhỏ xíu, nhặt các vỏ ốc, vỏ sò biển mang màu sắc ánh hồng. Thấm mệt, cả lũ lại đắm mình dưới làn nước biển xanh trong...

Hiện nay công ty Việt Mỹ đã đầu tư xây dựng một hệ thống nhà nghỉ theo kiểu nhà sàn ẩn mình trong những rặng phi lao xanh ngắt. Một con đường lát gạch đỏ au đón du khách từ trục đường chính của xã đến bãi tắm Quan Lạn. Vẻ đẹp hoang sơ và môi trường sinh thái trong lành ở đây tạo nên sự hấp dẫn du khách đến với bãi tắm Quan Lạn.

Bãi tắm Ti Tốp

Cách Bãi Cháy chừng 14 km về phía đông. Bãi tắm này có hình vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo, bãi cát tuy nhỏ nhưng rất thoáng đãng và yên tĩnh, bốn mùa nước sạch và trong xanh, đặc biệt phong cảnh trời mây, non nước ở đây tuyệt đẹp.

Sở dĩ có tên là bãi tắm Ti Tốp là vì năm 1962 Hồ Chủ Tịch và nhà du hành vũ trụ Giéc Man Ti Tốp đã đến thăm nơi đây. Hiện nay tại bãi tắm này đã có một quầy bar, có dịch vụ cho thuê áo tắm, phao bơi, tắm nước ngọt. Nước ngọt được Ban Quản lý Vịnh cho vận chuyển từ đất liền ra. Bãi tắm này hiện đang thu hút rất nhiều khách ra tắm biển và thăm đảo.

Bãi tắm Ba Trái Đào

Từ cảng tàu du lịch, đi khoảng 10 giờ ca nô là tới bãi tắm Ba Trái Đào. Sở dĩ có tên như vậy vì ở đây có ba bãi cát hình cánh cung quây quần ôm lấy chân đảo, hòn đảo ấy nhìn xa hệt như ba trái đào tiên.

Thường bãi tắm này một ngày chỉ tắm được từ 2 - 3 giờ vì thời gian còn lại thuỷ triều nhấn chìm bãi cát, nhưng không vì thế mà du khách không đến nơi đây, ngược lại, hàng năm có hàng ngàn du khách tới đây tắm biển và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thần kỳ của tạo hoá.

Bãi tắm Tuần Châu

Một bãi tắm đẹp nằm ở khu du lịch đảo Tuần Châu cách cảng tàu du lịch khoảng 8 km. Đây là một bãi tắm nhân tạo với thảm cát trải dài 2 km nhưng không kém phần hấp dẫn với du khách.

Tới khu du lịch đảo Tuần Châu, sau khi tắm biển du khách có thể vãn cảnh, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, thể thao, như leo núi, cắm trại trên khu du du lịch sinh thái đồi thông hoặc nghỉ ngơi trong các nhà nghỉ từ sang trọng đến bình dân.

Ngọc Vừng        

Ngọc Vừng là một trong những bãi bãi tắm xa bờ, rộng mênh mông, nước xanh thẳm suốt bốn mùa và chưa bị ô nhiễm.

Bãi tắm này nằm ở phía nam của đảo Ngọc Vừng, cách cảng tàu du lịch khoảng 34 km về phía đông nam.

Bãi cát dài khoảng 3 km vàng óng dưới ánh mặt trời. Đến đây du khách được tắm biển, được vãn cảnh. Hải sản ở đây tươi ngon và rẻ, được cung cấp bởi những người dân chài địa phương.

Minh Châu

Minh Châu là một bãi biển đẹp nổi tiếng cách bãi tắm Quan Lạn 15 km. Cát ở đây trắng muốt, đi không dính chân. Tại đây bạn có thể cắm trại ngủ qua đêm rất thú vị.

Du khách đến bãi tắm Minh Châu có thể đi từ Cẩm Phả qua phà Tài Xá (gần đền Cửa Ông) đến thị trấn Cái Rồng (khoảng 9 km). Tàu ở cảng Cái Rồng đón bạn đi thẳng ra đảo Quan Lạn nơi có bãi tắm Minh Châu (thời gian tàu chạy khoảng 3 giờ, có dừng tại một số đảo để du khách ghé thăm).

Tại đây du khách có thể vừa tắm biển lại có thể thưởng thức những hương vị đặc sản của biển khơi trong chuyến đi thú vị của mình.

Bãi Cháy

Là một bãi tắm nhân tạo rộng và đẹp nằm sát bờ vịnh Hạ Long. Bãi cát dài hơn 500 m, rộng 100 m. Hàng ngày vào buổi sáng sớm hay chiều tà, hàng ngàn người xuống đây tắm, bãi tắm trở nên náo nhiệt lạ thường.

Qua con đường trải nhựa, sát bờ vịnh là dải cát trắng và hàng phi lao xanh mát. Hiện nay công ty quốc tế Hoàng Gia đã đầu tư nhiều dịch vụ vào khu bãi biển này. Khu du lịch Bãi Cháy được qui hoạch thành một khu du lịch đẹp nhất thành phố Hạ Long bao gồm nhà hàng, nhà biểu diễn múa rối nước và ca nhạc dân tộc, công viên quốc tế Hoàng Gia, dịch vụ lướt ván và đi mô tô trên biển.

Cái tên Bãi Cháy có nhiều truyền thuyết khác nhau. Theo truyền thuyết xưa, Bãi Cháy chính là nơi đoàn thuyền lương của của quân Nguyên Mông do Trương Văn Hổ cầm đầu vào xâm lược Việt Nam đã bị Trần Khánh Dư cùng quân dân nhà Trần thiêu cháy và bị dạt vào bờ. Do nhiều thuyền giặc bị cháy, gió đông bắc lại thổi tạt lửa vào bờ phía tây Cửa Lục làm cháy luôn khu rừng đang hanh khô. Khu rừng bị cháy đó thành Bãi Cháy ngày nay.

Một truyền thuyết dân gian lại cho rằng trước đây tàu thuyền thường neo đậu vào bãi biển phía tây Cửa Lục. Dưới đáy và bên sườn thuyền thường có con hà bám vào rất chắc có thể ăn hỏng thuyền, vì thế dân chài phải lấy lá phi lao đốt xung quanh. Từ bên phía Hòn Gai và các nơi khác nhìn vào đó luôn luôn thấy lửa cháy rực lên nên gọi nơi này là Bãi Cháy. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét